Skip to main content

กองยุทธศาสตร์และแผนงาน

กยผ. ลงพื้นที่ติดตามการดำเนินงานโครงการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาเยาวชน NEETs ในพื้นที่จังหวัดนำร่อง 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้

pll_content_description

 

                วันที่ 23 – 30 มิถุนายน 2567 กองยุทธศาสตร์และแผนงาน ลงพื้นที่ติดตามการดำเนินงานโครงการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาเยาวชน NEETs ในพื้นที่จังหวัดนำร่อง 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้แก่ นราธิวาส ยะลา ปัตตานี และสงขลาและติดตามการดำเนินงานโครงการเพิ่มศักยภาพการขับเคลื่อนแผนปฏิบัติราชการระยะ 5 ปี (พ.ศ. 2566 – 2570) ของกระทรวงแรงงานและสำนักงานปลัดกระทรวงแรงงาน โดยมีรายละเอียดการลงพื้นที่ ดังนี้

  1. ติดตามการดำเนินงานโครงการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาเยาวชน NEETs ในพื้นที่จังหวัดนำร่อง 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้แก่ นราธิวาส ยะลา ปัตตานี และสงขลา ร่วมกับบัณฑิตแรงงาน            
  2. ร่วมสังเกตการณ์การฝึกอบรมบัณฑิตแรงงานเพื่อเป็นพี่เลี้ยงเยาวชนประเด็น การมีส่วนร่วมที่มีความหมายสำหรับเด็กและเยาวชน และการแก้ไขปัญหาเยาวชนที่ไม่ได้อยู่ในระบบการศึกษา การทำงาน หรือการฝึกอบรม (Not in Education, Employment or Training, NEET) ในพื้นที่นำร่อง 4 จังหวัด ได้แก่ นราธิวาส ยะลา ปัตตานี และสงขลา
  3. ประชุมร่วมกับข้าราชการและเจ้าหน้าที่สำนักงานแรงงานจังหวัดสงขลา เพื่อขับเคลื่อนการบรรลุเป้าหมายตามตัวชี้วัดภายใต้โครงการเพิ่มศักยภาพการขับเคลื่อนแผนปฏิบัติราชการระยะ 5 ปี (พ.ศ. 2566 – 2570) ของกระทรวงแรงงานและสำนักงานปลัดกระทรวงแรงงาน
  4. ติดตามการดำเนินงานโครงการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนด้านอาชีพ วิสาหกิจชุมชนกลุ่มปลาส้ม บ้านบาตูมัส 114/1ม.7 ตำบลแม่หวาด อำเภอธารโต จังหวัดยะลา โดยมี เรือเอก สาโรจน์ คมคาย รองปลัดกระทรวงแรงงาน ลงพื้นที่เยี่ยมกลุ่มอาชีพอิสระจากโครงการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนด้านอาชีพ

 

Tags:

สำนักงานรัฐมนตรี
TOP